Bạn đã bao giờ nghĩ rằng một quán cafe có thể di chuyển đến nhiều nơi mỗi ngày để phục vụ nhiều hơn những thực khách chưa ? Ở mỗi đoạn đường, mọi con phố sẽ in đậm hương vị cafe mà bạn mang đến cho khách hàng hằng ngày. Hãy cùng Nội thất Hoa Sơn thử tìm hiểu mô hình quán cafe di động mới mẻ này nhé.
1. Địa điểm của quán cafe di động
Cũng giống như bất kỳ mô hình kinh doanh cafe nào. Địa điểm là yếu tố quan trọng nhất với quán cafe di động. Vị trí không cần lớn, nhưng phải thuận lợi, dễ tìm. Đặc biệt là gắn với đối tượng mà quán cafe hướng tới.
Bạn không mất công đi tìm mặt bằng cố định hạn chế lượng khách hàng đến quán. Nhưng tiêu chí để quán cafe di động cũng cần xem trọng: Không gian thoáng mát và rộng rãi, không gây mất trật tự an ninh là hợp lí nhất.
Vì khách hàng mục tiêu của quán cafe di động là học sinh, sinh viên và giới công chức văn phòng, giới kinh doanh (những người trẻ tuổi). Do đó nên dừng quán cafe gần trường học, công sở, khu thương mại. Hay nơi có nhiều khách nước ngoài… Nếu không tận dụng được vỉa hè để xe máy. Quán dừng tại nơi vẫn phải có đủ diện tích để xe máy cho khách. Vì vậy diện tích tối thiểu nên là từ 12 – 16m2. Thậm chí, quán cafe tại phải có diện tích nhỏ còn kê cả ghế nhựa cho khách ngồi ở vỉa hè. Sự kết hợp giữa quán cafe di động và bán trà chanh vỉa hè là lựa chọn tốt.
2. Vốn đầu tư và chi phí xây dựng quán cafe di động
Vốn đầu tư ban đầu để mở 1 cửa hàng rơi vào khoảng tư 200 – 300 triệu đồng. Có 2 loại chi phí cần quan tâm khi kinh doanh mô hình này:
- Chi phí cố định: Tiền mua sắm trang thiết bị, phí đăng ký kinh doanh, trang trí, biển bảng, chi phí cho marketing, quảng cáo, chi phí nguyên liệu trong thời gian đầu, chi phí đột xuất. Về chi phí địa điểm cũng được giảm bớt khi bạn di chuyển mỗi nơi một tuần một nơi khác nhau.
- Chi phí hàng tháng: Tiền thuê nhân công, điện, nước, thuế, các khoản phải đóng góp khác, quảng cáo…
3. Trang thiết bị và nhân sự
Những vật dụng cần cho một quán Cafe di động bao gồm: Bàn ghế, quầy kệ trưng bày, pha chế, máy xay café hạt,… Dù là quán cafe mang đi. Thì bạn vẫn nên có bàn ghế để phục vụ cho những người có nhu cầu ngồi lại. Trang trí: Tranh ảnh, cây cảnh, đồ lưu niệm, tạp chí, sách báo,… Dù quán cà phê nhỏ nhưng bạn vẫn phải tạo điểm nhấn tới khách hàng.
Đồng phục cho nhân viên: Quán cafe di động nên có đồng phục riêng. Nó giúp tạo sự tôn trọng với khách hàng. Đồng thời để nhận rõ thương hiệu của quán cafe. Các yếu tố khác như menu, tông màu của quán cũng phải ăn khớp với màu logo.
4. Menu của quán cafe di động
Xác định thức uống chủ đạo là Cafe. Cũng là sản phẩm chủ lực là nguồn đem lại doanh thu chính. Và tạo ra phong cách riêng cho tên tuổi của quán. Menu cũng cần đa dạng. Ngoài cafe, quán có thể cung cấp nhiều loại đồ uống khác mà giới trẻ yêu thích.
Giá bán mỗi món đồ uống phải tạo sự cạnh tranh với các cửa hàng khác. Mỗi món đồ uống tại các quán nên được dao động cho phù hợp với khách hàng.
5. Marketing
Quán mới mở nên có chiến dịch quảng cáo. Để tiết kiệm chi phí, nên quảng bá chủ yếu bằng 2 phương pháp: quảng cáo trực tiếp và thông qua mạng xã hội. Quảng cáo trực tiếp: Tới thẳng các văn phòng doanh nghiệp, trường học, công sở ở xung quanh vị trí quán mở ra. Tận dụng quảng cáo truyền miệng rất quan trọng. Hình thức quảng cáo có thể là tặng thêm (khi mua nhiều), giá ưu đãi,…
Quảng cáo trên mạng xã hội: Tuyên truyền, thông tin qua Facebook để nhiều người biết đến quán hơn. Với số vốn không lớn, nếu kinh doanh tốt, sau 3 tháng, cửa hàng cafe di động của bạn sẽ bắt đầu thu lời. Tất cả là ý tưởng mà kinhdoanhcafe.com muốn giới thiệu đến bạn. Sáng tạo không ngừng hơn nữa với nhiều mô hình kinh doanh độc đáo, mới lạ thu hú t đông đảo mọi thực khách từ nhiều nơi biết đến hương vị quán cafe mà bạn muốn mang lại. Tìm hiểu nhiều hơn những ý tưởng kinh doanh, các công thức pha chế đặc biệt, kinh nghiệm kinh doanh, thiết kế quán cafe chuyên nghiệp ngay tại đây để nhận được sự tư vấn tốt nhất. Nội thất Hoa Sơn chúc bạn luôn thành công với những ý tưởng sáng tạo của mình.