Mở cửa hàng hoa quả sạch đang là hình thức kinh doanh được nhiều chủ đầu tư lựa chọn nhờ tiềm năng của loại hình bán lẻ này trên thị trường hiện nay. Bài viết dưới đây, hoason.vn sẽ cung cấp thông tin cho bạn về cách mở một cửa hàng hoa quả và kinh nghiệm để mang lại hiệu quả tối ưu cho cửa hàng của mình.
Mở cửa hàng hoa quả sạch như thế nào?
Để mở một cửa hàng kinh doanh bao gồm rất nhiều yếu tố, cửa hàng hoa quả sạch cũng không ngoại lệ. Bạn cần lưu tâm các tiêu chí thiết lập dưới đây.
Lựa chọn mặt bằng
Lựa chọn mặt bằng vô cùng quan trọng với bất cứ hình thức kinh doanh nào hiện nay. Để đảm bảo quá trình kinh doanh phát triển thuận lợi bạn cần lựa chọn mặt bằng ở khu vực đông người đi lại, trung tâm, mặt đường lớn. Chọn mặt bằng có diện tích tối thiểu 50m2 để bảo đảm không gian trưng bày, tạo độ thông thoáng cho cửa hàng.
Chọn địa điểm kinh doanh thích hợp giúp bạn tối ưu khả năng tiếp thị cho cửa hàng của mình. Chi phí thuê mặt bằng tương đối chênh lệch giữa địa điểm ở thành phố và nông thôn. Tại nông thôn bạn sẽ chỉ mất khoảng từ 2-6 triệu là có thuê được mặt bằng từ 60m2. Nhưng ở các thành phố lớn, khu vực đông dân cư cùng với diện tích đó bạn sẽ phải trả từ 8-15 triệu.
Khi thuê nhà thông thường các chủ nhà thường yêu cầu đặt cọc, đóng tiền trước từ 3 tháng, 6 tháng. Vì vậy bạn nên cân nhắc các khoản vốn đầu tư, lương lượng sao cho khoản chi phí không vượt quá 10% trên tổng số vốn đầu tư mà bạn có.
Đầu tư biển quảng cáo
Biển quảng cáo là thiết bị hỗ trợ không thể thiếu của mọi cửa hàng bán lẻ hiện nay. Sự hiện diện của các bảng biến sẽ giúp bạn không chỉ thu hút khách hàng mà còn giúp cửa hàng của bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Tuy nhiên đây là phần đầu tư không nên quá chú trọng chi phí đầu tư vào làm các biển bảng quảng cáo cần dừng lại ở mức vừa phải tránh trường hợp ảnh hưởng đến các vốn đầu tư khác. Khi mở cửa hàng hoa quả mang tính dịch vụ thì có thể nâng mức đầu tư để mang lại hiệu quả tốt nhất cho mô hình kinh doanh của bạn.
Hiện nay các mẫu biển bảng phổ biến bao gồm: biển chính, biển vẫn ngoài mặt đường, biển đèn Led, biển bên trong cửa hàng, biển Standee… Chi phí cho biển quảng cáo phụ thuộc vào đặc điểm, chất liệu và quy mô của cửa hàng từ 2 triệu đến 30 triệu.
Lắp đặt thiết bị an ninh
Khi kinh doanh mở cửa hàng hoa quả, siêu thị , cửa hàng tự chọn bạn nên lắp đặt các thiết bị an ninh để bảo đảm sự an toàn cho cửa hàng. Với mô hình kinh doanh bao gồm nhiều mẫu mã hàng hóa, chủng loại khác nhau dẫn đến việc khó quản lý, kiểm soát được biệt là vào những thời điểm đông khách.
Vì vậy lắp đặt các thiết bị an ninh là điều cần thiết của mỗi cửa hàng tạp hóa nào. Các sản phẩm cần thiết phổ biến: cổng từ an ninh, camera giám sát, mạng, màn hình Tivi…
Lắp đặt hệ thống thiết bị bán hàng
Hệ thống thiết bị bán hàng giúp hỗ trợ đắc lực cho các cửa hàng bán hàng tự chọn. Mang lại tính hiệu quả cho chủ cửa hàng và tiết kiệm thời gian cho khách hàng. Lựa chọn các mẫu kệ trưng bày hàng hóa phù hợp với không gian, diện tích, số lượng hàng hóa trưng bày. Chọn tủ bảo quản, tủ lạnh, tủ mát để đảm bảo chất lượng hàng hóa.
Các thiết bị bao gồm: kệ trưng bày, tủ trưng bày, phần mềm bán hàng, máy in phiếu bán hàng, đầu đọc mã vạch, máy in tem mã vạch, máy kiểm kê sản phẩm. Phi phí đầu tư cho các thiết bị hỗ trợ bán hàng từ 20-45 triệu.
Lựa chọn nguồn hàng – nhập hàng hóa
Chi phí nhập hàng hóa ban đầu khi mở cửa hàng hoa quả là khoản đầu tư lớn nhất cho toàn bộ cửa hàng. Lựa chọn đơn vị cung cấp hàng hóa nguồn hàng chất lượng, có giá thành cạnh tranh, các sản phẩm phải bảo đảm độ an toàn và tươi mới. Bạn nên tìm hiểu nhu cầu mua sắm, thói quen tiêu dùng cũng như các sản phẩm được nhiều người tiêu thụ để chọn lựa mặt hàng thích hợp nhất.
Chi phí nhập hàng ban đầu phụ thuộc vào hàng hóa kinh doanh, quy mô cửa hàng nhưng đây là chi phí cao nhất chiếm khoảng 40-55% tổng vốn đầu tư của bạn, dịch chuyển từ 4-7 triệu/ m2 kinh doanh. Thông thường đối với một cửa hàng trung bình bạn sẽ phải đầu tư từ 40-120 triệu tiền nhập hàng ban đầu.
>>> Xem thêm: Bảng giá kệ trưng bày siêu thị 2023 chi tiết nhất
Những lưu ý khi mở cửa hàng hoa quả
Khi mở cửa hàng hoa quản bạn cần lưu ý đến chất lượng và hạn dùng của sản phẩm. Hoa quả có thời gian sử dụng ngắn, dễ hư hỏng, thối nát vì vậy trong quá trình nhập hàng đến khi bán ra bạn cần lưu ý để hạn chế việc hỏng hóc không cần thiết của sản phẩm.
Lắp đặt hệ thống tủ làm mát và kệ trưng bày hàng để đảm bảo hoa quả luôn tươi ngon khi đến tay khách hàng mua sắm. Các thiết bị này cũng giúp hoa quả luôn tươi ngon lâu hơn khi để ở điều kiện thông thường. Ban nên đầu bạn đầu tư khoảng 2 đến 3 tủ làm mát và kệ trưng bày hoa quả bên trong cửa hàng để bảo đảm chất lượng sản phẩm.
Cách trưng bày hoa quả thu hút khách mua hàng
Những lưu ý khi trưng bày thu hút khách hàng khi mở cửa hàng hoa quả:
- Chia trái cây ra từng loại để trưng bày
- Để sẵn mẫu thử cho khách
- Sắp xếp trái cây gọn gàng
- Đưa những mặt đẹp ra ngoài
- Những loại trái cây lớn như mít, dưa hấu, sầu riêng,… nên cắt ra một vài trái để khách thấy chất lượng bên trong, sau khi cắt ra nhớ dùng màn Nilong bọc lại để đảm bảo vệ sinh.
- Nên có hệ thống phun sương kết hợp với để trái cây trông luôn tươi mới.
- Những loại trái cây nhỏ nên xếp dạng tháp để tạo cảm giác nhiều.
- Xen kẽ vị trí của những loại trái cây khác màu để tạo sự đẹp mắt.
- Trang trí bắt mắt, tạo sự khác biệt.
Ngoài ra còn rất nhiều lưu ý khác trong cách trưng bày hoa quả. Để tìm hiểm thêm về cách trưng bày sản phẩm đẹp bắt mắt hãy tham khảo các bài viết về Tư Vấn Thiết Kế nhé!
Như vậy chúng tôi đã tư vấn giúp bạn nắm được việc mở cửa hàng hoa quả sạch cần bao nhiêu vốn phải làm những gì. Bên cạnh đó là cách trưng bày sản phẩm sao cho đẹp mắt thu hút khách hàng và những kinh nghiệm lưu ý khi kinh doanh mô hình này. Xem thêm thông tin tại: hoason.vn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn tự tin, triển khai kinh doanh cửa hàng hoa quả phát triển hơn trong tương lai. Để được tư vấn setup giá kệ cho cửa hàng, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 090.303.7747.