Top các mẫu bàn ăn thông minh cho nhà chung cư “hot” nhất năm 2023

Bàn ăn thông minh cho nhà chung cư dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới trong nhiều gia đình hiện đại ngày nay. Chúng không chỉ giúp tiết kiệm tối đa diện tích nhà ở, phù hợp với các căn hộ có không gian nhỏ, mà còn mang đến công năng tiện nghi cho người dùng. Các mẫu bàn ăn này còn khá đa dạng về chất liệu và hình dáng, phù hợp với nhiều phong cách thiết kế nội thất. Hãy cùng tìm hiểu 10 mẫu bàn ăn thông minh được nhiều người yêu thích nhất qua bài viết sau đây nhé.

 

1.Thế nào là các mẫu bàn ăn thông minh?

Khác với các mẫu bàn ăn thông thường khác, bàn ăn thông minh sẽ được thiết kế thêm các chức năng đặc biệt chẳng hạn như mở rộng, gấp gọn khi cần hoặc tích hợp với những đồ nội thất khác. Chúng còn có thể vừa làm bàn ăn vừa làm bàn làm việc, bàn trà. Điều này mang đến sự tiện dụng và tiết kiệm tối đa không gian sống. Đa số các mẫu bàn ăn này đều có điểm chung là thiết kế đơn giản, linh hoạt, phù hợp cho các gia đình từ 4 – 6 thành viên.

2.Top các mẫu bàn ăn thông minh cho nhà chung cư được ưa chuộng nhất năm 2023

Mẫu 1: Bàn ăn thông minh dạng gấp treo tường

Đặc điểm nổi bật của dạng bàn ăn này chính là có khả năng nâng lên, hạ xuống và gấp gọn khi không cần dùng đến. Mẫu bàn ăn giúp tiết kiệm tối đa không gian sống của bạn. Chúng được làm từ gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên có màu sắc nhã nhặn, sang trọng đem lại giá trị thẩm mỹ cao cho căn nhà chung cư.

Mẫu 2: Bàn ăn có dạng ghế xếp gọn

Những mẫu bàn ăn thông minh cho nhà chung cư này sẽ thường có đặc điểm chung là có những chiếc ghế ngồi xếp gọn vào bàn. Dạng bàn ăn này có kết cấu khá độc đáo, mang đến điểm nhấn thú vị cho không gian ăn uống nhỏ. Không những thế, nó còn có thể tăng giảm số lượng, kích thước sao cho phù hợp nhất với gia đình bạn. Minh chứng là có một số mẫu dùng cho 2 người nhưng vẫn có những mẫu lên tới 5-6 người.

Mẫu 3: Bàn ăn được kết hợp với kệ bếp

Đây có thể nói là dạng bàn ăn thông minh phổ biến được nhiều khách hàng sử dụng hiện nay. Bàn ăn khi kết hợp với kệ bếp có thể mở rộng được thêm phần gầm dùng làm nơi lưu trữ đồ đạc, rác thải. Loại bàn này cũng thường có hình dáng dài và hẹp chiều ngang, những người ngồi ăn song song với nhau. Đặc biệt khi ăn uống trên chiếc bàn này bạn còn có thể dễ dàng trò chuyện với người đang đứng trong bếp nấu. Quá tiện lợi và gắn kết đúng không nào.

Mẫu 4: Bàn ăn được kết hợp với tủ bếp

Một loại bàn ăn thông minh cho nhà chung cư khác cũng rất được ưa chuộng chính là mẫu kết hợp cùng tủ bếp. Chiếc bàn này sẽ được cất gọn trong ngăn tủ. Khi dùng gia chủ sẽ kéo ra vô cùng tiện lợi. Phần kệ tủ ở phía trên còn được tận dụng làm nơi chứa đồ cần thiết. Một số sản phẩm còn được gắn thêm bánh xe để dễ dàng di chuyển khắp nơi trong nhà.

Mẫu 5: Bàn ăn có thể kéo dài

Mẫu bàn ăn thông minh dành cho nhà chung cư có kết cấu có thể kéo dài ra thêm dễ dàng từ 4 đến 12 chỗ khi cần thiết đem đến công dụng tiết kiệm tối đa diện tích nhà ở. Từ một chiếc bàn ăn đơn giản cho gia đình nhỏ chỉ 4 thành viên, bạn đã dễ dàng biến nó thành một chiếc bàn tiệc dành cho nhiều người một cách nhanh chóng.

Mẫu 6: Bàn ăn thông minh kết hợp bàn trà

Những mẫu bàn trà kiêm thêm bàn ăn đa năng dần trở thành xu hướng mới nhất trên thị trường. Chúng được đặt trong phòng khách các căn hộ chung cư nhỏ hẹp, đem đến công năng tối ưu cho không gian sống.

Mẫu bàn này cũng được thiết kế theo phong cách Nhật Bản. Kiểu dáng đơn giản, tinh tế thích hợp với gia đình nhỏ từ 2 – 4 thành viên. Về chất liệu, chúng đa phần được làm từ gỗ. Kết hợp cùng chân sắt sơn tĩnh điện chắc chắn và hệ thống lò xo trợ lực. Bàn giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác kéo, đẩy và nâng lên.

Mẫu 7: Bàn ăn xếp thông minh đi kèm ghế gập độc đáo

Bàn ăn thông minh cho nhà chung cư dạng này được làm từ nhiều chất liệu vô cùng đa dạng. Chẳng hạn như gỗ tự nhiên, ván ép hay có cả loại gắn đá trên mặt bàn. Bên cạnh đó kiểu bàn ăn này cũng có nhiều hình dáng khác nhau từ vuông, tròn giúp gia chủ thoải mái lựa chọn. Chúng mang đến cảm giác sang trọng, tiện nghi nhưng không chiếm quá nhiều diện tích. Dù là hình dáng gì thì nguyên tắc của mẫu bàn ăn thông minh này cũng là có khả năng mở rộng, gấp gọn, “giấu ghế” một cách linh hoạt nhất.

Mẫu 8: Bàn ăn thông minh dính liền tủ

Khá bất ngờ với thiết kế của mẫu bàn ăn thông minh dạng liền tủ này. Chúng mang đến cho không gian bếp một món đồ nội thất hữu ích, hiện đại. Bàn ăn có thể xếp gọn lại khi chưa dùng đến, cùng với thiết kế hộc tủ âm đựng đồ bên trong vô cùng đẹp mắt. Mẫu bàn này vừa có thể giúp bạn có một chiếc bàn ăn xinh xắn lại vừa là chiếc tủ cất gọn các đồ dùng.

Mẫu 9: Bàn ăn thông minh có thể kéo thành kệ

Có thể nói đây chính là một trong các phát minh độc đáo, sáng tạo đem đến công dụng tối đa cho người dùng. Một mẫu bàn ăn nhỏ gọn nhưng lại cực dễ dàng biến hóa thành những chiếc kệ trang trí trong nháy mắt. Với sự kết hợp hai chất liệu quen thuộc mặt gỗ và chân sắt đem đến vẻ đẹp hiện đại cho căn hộ chung cư của bạn.

Mẫu 10: Bàn ăn thông minh tích hợp bếp từ đa năng

Hãy quên đi những bữa tiệc với các món đồ nội thất điện tử rườm rà, bất tiện với hàng tá các dây điện của chiếc bếp nấu. Nay đã có một chiếc bàn ăn thông minh tích hợp cả hai chức năng trên. Mẫu bàn ăn thông minh cao cấp này giúp gia đình bạn tận hưởng những bữa ăn tiện lợi, ngon miệng hơn. Chúng cũng giúp bạn dọn dẹp dễ dàng và nhanh chóng hơn. Chất liệu của mẫu bàn này chính là chân sắt được sơn tĩnh điện, mặt bàn được làm từ kính chịu lực chắc chắn.